การบริการที่ดีของพนักงานบริการ


ลักษณะงานที่ปฏิบัติเกี่ยวกับงานบริการ ตามแต่จะได้รับคำสั่ง โดยไม่จำกัดขอบเขตหน้าที่ เช่น บริการต้อนรับ รับรองแขก หรือผู้มารับบริการ ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม งานบริหารจัดการทำความสะอาด งานบำรุงรักษาความเป็น ระเบียบเรียบร้อย ความปลอดภัยของสถานที่ราชการ งานที่จำเป็นต้องใช้แรงงานทั่วไป รวมถึงงานบริการปั๊มคอนกรีต

หัวใจในงานบริการปั๊มคอนกรีตคือ

  • พนักงานบริการเข้าทำงานตรงตามเวลานัดหมายตามที่ลูกค้ากำหนด
  • พนักงานบริการมีความพร้อมด้าน การแต่งกาย / อุปกรณ์เซฟตี้ พร้อมให้บริการ
  • พนักงานบริการให้ความร่วมมือในการบริการด้วยความปลอดภัยในการทำงาน
  • บริการด้วยคุณภาพ ที่มีมาตรฐาน พนักงานผ่านการอบรม จากกรมพัฒนาผีมือแรงงาน
  • บริการให้คำปรึกษา ตามที่ลูกค้าต้องการ

คุณสมบัติของผู้ให้บริการมีอะไรบ้าง

  • รักงานด้านบริการ ยิ้มแย้มแจ่มใส มีมนุษย์สัมพันธ์ดี
  • เข้าใจหลักการของงานบริการ
  • สามารถรับผิดชอบงานได้ด้วยตนเอง
  • มีความอดทน และควบคุมอารมณ์ได้ดี ใจเย็น และรู้จักกาลเทศะ
  • มีปฏิภาณไหวพริบ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และรับมือกับคำวิพากษ์วิจารณ์ของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม

การบริการที่ดีมีอะไรบ้าง

  • Service Mind สรุปได้ว่าหมายถึง การบริการที่ดี
  • Enthusiasm มีความกระตือรือร้น เอาใจใส่ผู้รับบริการ
  • Rapidness มีความรวดเร็ว กระฉับกระแฉง
  • Value ให้บริการอย่างมีคุณค่า
  • Impression มีความน่าประทับใจ
  • Courtesy บริการอย่างสุภาพอ่อนโยน
  • Endurance มีความอดทนและเก็บอารมณ
  • ให้เกียรติลูกค้า ...
  •  รู้จัก และเข้าใจลูกค้า ...
  • เชี่ยวชาญในสินค้า หรือบริการของเราเอง ...
  • เต็มใจช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ...
  • สร้างความประทับใจในครั้งต่อไปที่มาใช้บริการ ...
  • ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการให้บริการ

ข้อควรระวังในการให้บริการ

1. ไม่สนใจความต้องการของผู้รับบริการ การให้บริการในทุกกรณีจะต่องแสดงว่า ผู้รับบริการมีความสำคัญ จึงต้องระวังไม่แสดง กิริยาที่เพิกเฉยไม่สนใจบริการอย่างจริงจัง

 2. ให้บริการขาดตกบกพร่อง เป็นสิ่งที่ต้องย้ำเตือนอยู่เสมอว่าการให้บริการจะขาดตกบกพร่องไม่ได้เลย เพราะเมื่อเกิดขึ้นแล้วจะทำลายงานบริการในส่วนอื่น ๆ ที่ดีอยู่แล้วให้เกิดผลเสียหายตามไปด้วย

 3. ดำเนินการล่าช้า เป็นลักษณ์ที่ไม่ดีอย่างยิ่งเพราะความล่าช้าไม่ตรงเวลา ทำความเสียหายให้ผู้รับบริการได้

 4. ใช้กิริยาวาจา ไม่เหมาะสมในการให้บริการสามารถจะรู้สึกได้จากกิริยาท่าทาง การใช้คำพูดและน้ำเสียงผู้ให้บริการอาจ ไม่มีความตั้งใจจะแสดงกิริยาต่อผู้รับบริการในทางที่ไม่ดีแต่อยู่ในอารมณ์ที่ขุ่นมัว และไม่ควบคุมอารมณ์ของตนจึงแสดงออกด้วยท่าทีและคำพูดที่ทำให้เสียความรู้สึกต่อผู้รับบริการทำให้ผู้รับบริการผิดหวัง การบริการที่ทำให้ผู้รับบริการผิดหัวงมีได้ในหลายกรณีนับแต่การต้อนรับที่เย็นชาหรือการพูดโทรศพัทท์ ไม่เหมาะสม การให้บริการอย่างไม่เต็มใจ ไม่ใส่ใจในการให้บริการ การบริการผิดพลาด ทำความเสียหายให้แก่ผู้รับบริการได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเช็ควาล์วเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง

งานช๊อตกรีต (Shotcrete)

ระบบผนังหล่อในที่ โดยใช้แบบ อลูมิเนียมฟอร์มเวิร์ค