วิธีการบำรุงรักษาและบำรุงรักษารถปั๊มคอนกรีต?
วิธีการบำรุงรักษาและบำรุงรักษารถปั๊มคอนกรีต?
รถปั๊มคอนกรีตถูกแปลงสภาพบนตัวถังของรถบรรทุก
มันติดตั้งอุปกรณ์กีฬาและระบบส่งกำลังอุปกรณ์สูบน้ำและอุปกรณ์ผสมอุปกรณ์กระจายและอุปกรณ์เสริมอื่น
ๆ บนแชสซี อย่างไรก็ตามการไม่ใส่ใจกับการบำรุงรักษาและการบำรุงรักษาจะทำให้อายุกา 1
เสริมสร้างความจำเป็นในการบำรุงรักษารถบรรทุกปั๊มบูม
เว้นแต่จะใช้ในโครงการพิเศษขนาดใหญ่ปั๊มบูมคอนกรีตเพื่อการค้าโดยทั่วไปจะไม่ใช้ในพื้นที่ก่อสร้างเดียวกันและไม่ควรใช้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน
ต้องมีเวลาเพียงพอในการบำรุงรักษารถปั๊ม ในเวลาเดียวกันเมื่อรถบรรทุกชนิดบูมอยู่ในกระบวนการเทคอนกรีตเชิงพาณิชย์หากการซ่อมแซมและบำรุงรักษาไม่ได้อยู่ในสถานที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น
หากมีปัญหาเกิดขึ้นผลกระทบจะไม่เพียงส่งผลกระทบต่อความคืบหน้าการก่อสร้าง
แต่ผู้ที่เข้าสู่หากคอนกรีตเชิงพาณิชย์ในถังลำเลียงท่อและถังคอนกรีตรถบรรทุกในเชิงพาณิชย์ไม่ได้รับการดำเนินการในเวลาที่เหมาะสมจะหลีกเลี่ยงไม่ได้
ผลกระทบร้ายแรง
ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการเสริมสร้างการบำรุงรักษาเครื่องจักรและอุปกรณ์ก่อสร้างที่สำคัญเช่นรถบรรทุกปั๊มคอนกรีตเพื่อการพาณิชย์
2
ประเด็นหลักสำหรับการบำรุงรักษารถบรรทุกปั๊มบูมคอนกรีตในเชิงพาณิชย์
ปั๊มบูมคอนกรีตแบบลูกสูบเชิงพาณิชย์เป็นส่วนประกอบหลักของปั๊มบูมมีชิ้นส่วนที่สวมใส่หลักสามส่วนคือกระบอกคอนกรีตเชิงพาณิชย์ลูกสูบและวาล์วจ่าย
2. 1 การเปลี่ยนถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์
เมื่อผนังด้านในของถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์มีรอยขีดข่วนหรือสึกมันมักจะถูกนำไปซ่อมบำรุงหรือหมุนไปรอบ
ๆ
เพื่อความสะดวกในการบำรุงรักษาและการเปลี่ยนถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์เราสามารถติดตั้งฝาครอบประตูแบบเคลื่อนย้ายได้ที่ด้านล่างของถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์
การเปิดและปิดของฝาครอบประตูที่เคลื่อนย้ายนี้สามารถทำได้โดยการเคลื่อนที่ของถังน้ำมัน
ในเวลาเดียวกันตัวถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์ก็สามารถมาจากช่องเปิดนี้ได้เช่นกัน
ถอดปลั๊ก
หลังจากใช้โครงสร้างแบบใหม่นี้แล้วมันก็เปลี่ยนสถานการณ์ของการเปลี่ยนถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์ในอดีตและต้องยกขึ้นโดยอุปกรณ์ยกเพื่อการบำรุงรักษาซึ่งช่วยลดความเข้มแรงงาน
2. 2 ลูกสูบ
เมื่อลูกสูบสึกหรอก็จะทำให้ซีลของผนังด้านในของถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์และลูกสูบลดลงอย่างมากและอาจมีปัญหาการรั่วไหลของสารละลาย
นอกจากนี้ความสามารถในการสูบน้ำของรถบรรทุกปั๊มบูมคอนกรีตแบบลูกสูบในเชิงพาณิชย์ก็จะลดลงเนื่องจากการสึกหรอของลูกสูบ
เนื่องจากแรงดูดของคอนกรีตเชิงพาณิชย์ที่เข้าสู่กระบอกคอนกรีตเพื่อการค้าจะลดลงเมื่อลูกสูบสึกหรอ
หากเราพบสถานการณ์เช่นนี้ก็ควรได้รับการซ่อมแซมอย่างทันเวลา
เพื่อความสะดวกในการบำรุงรักษาลูกสูบเราสามารถใช้วงจรไฮดรอลิกเพื่อเลื่อนไปทางซ้ายและขวาเพื่อวางทางออกของลูกสูบบนกรอบการบำรุงรักษา
นอกจากนี้มันมักจะเกิดขึ้นว่าในระหว่างการเปลี่ยนลูกสูบลูกสูบของ&# 39
ถูกตัดโดยรถบรรทุกปั๊มบูมหรือแม้แต่นิ้วถูกตัดเนื่องจากปั๊มลูกสูบคอนกรีตแบบลูกสูบไม่หยุด
(เครื่องยนต์ยังคงทำงานอยู่)
ดังนั้นเมื่อซ่อมและบำรุงรักษาลูกสูบให้แน่ใจว่าได้ปล่อยแรงดันที่สะสมอยู่ในวงจรไฮดรอลิกก่อนแล้วจึงหยุดการทำงาน
2. 3 ระบบหล่อลื่น
ระบบหล่อลื่นเป็นส่วนหลักของการบำรุงรักษารถบรรทุกปั๊มบูมคอนกรีตแบบลูกสูบเชิงพาณิชย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการจ่ายน้ำมันหล่อลื่นให้กับชิ้นส่วนที่หมุนได้ทันเวลาเช่นกรวยแผ่นคอนกรีตเชิงพาณิชย์และวาล์วกระจาย
นอกจากนี้ควรจัดให้มีบุคคลพิเศษเพื่อตรวจสอบการใช้น้ำมันหล่อลื่นเป็นประจำในส่วนที่สำคัญ
เมื่อพบว่าสารหล่อลื่นไม่เพียงพอจะต้องเสริมพวกเขาในเวลา
2. 4 วาล์วกระจาย
อย่างที่เราทราบกันดีว่ามีวาล์วกระจายไม่มากมีส่วนประกอบหลักเพียงไม่กี่ตัว
หากส่วนประกอบของวาล์วจ่ายน้ำชำรุดจากนั้นเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมของรถบรรทุกปั๊มบูมวิธีที่เหมาะสมที่สุดและง่ายที่สุดคือเปลี่ยนวาล์วจ่ายน้ำโดยตรง
ในปัจจุบันมีสามประเภทที่สำคัญของการจำหน่ายวาล์วคือวาล์วแกว่งท่อวาล์วโรตารี่และวาล์วประตู
แอปพลิเคชั่นของวาล์วโรตารี่และวาล์วประตูน้อยกว่าและส่วนใหญ่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันคือวาล์วแกว่ง
วาล์วสวิงส่วนใหญ่ประกอบด้วยสามส่วนหลัก: S swing tube, แหวนตัดและแผ่นแว่นตา
ส่วนประกอบ
2. 4. 1 แผ่นตัดแหวนและแผ่นแว่นตา
เพื่อให้การบำรุงรักษาง่ายขึ้นอย่างมากเรามักจะนำโครงสร้างประเภทของการติดตั้งวงแหวนตัดและแผ่นแว่นตาที่ส่วนท้ายของหลอดสวิง
S และเมื่อสวมใส่แล้วจะถูกแทนที่ทันที
ในขณะเดียวกันสามารถใช้โลหะพิเศษเช่นวัสดุโลหะหนักพิเศษเพื่อซ่อมแซมและซ่อมแซมบริเวณที่สึกหรอได้โดยลดจำนวนการเปลี่ยนชิ้นส่วนสึกหรอและการสึกหรอ
2. 4. 2 S วาล์วท่อแกว่ง
ในการบำรุงรักษาวาล์วหลอดสวิง S ก่อนอื่นต้องตรวจสอบรายละเอียดทั้งสองด้านของตัววาล์ว
เนื่องจากวาล์วหลอด S-swing
จะยังคงแกว่งและแกว่งในระหว่างการทำงานส่งผลให้เกิดการสึกหรอที่รุนแรงมาก
เพื่อยืดอายุข้อศอกของตัววาล์วและลดจำนวนการเปลี่ยนของตัววาล์วเราสามารถติดตั้งพื้นผิวปลายบางที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ด้วยความแข็งสูงและเปลี่ยนได้ทั้งสองด้านของการสึกหรอ
3
ประเด็นหลักสำหรับการบำรุงรักษารถบรรทุกบีบบูมสินค้าคอนกรีต
3. 1 ตัวปั๊ม
ส่วนประกอบหลักของรถบรรทุกบูมคอนกรีตอัดขึ้นรูปเชิงพาณิชย์คือระบบสูญญากาศ, อุปกรณ์ขับเคลื่อน, ตัวปั๊ม, ตัวกระโดด, ท่อรีด, ฯลฯ
ในหมู่พวกเขาตัวปั๊มปิดผนึกเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของการบีบอัดเชิงพาณิชย์ประเภท
ปั๊มบูมคอนกรีต ลูกกลิ้งดาวเคราะห์ทั้งสองถูกติดตั้งบนกรอบโรเตอร์ภายในปั๊มบูมคอนกรีตเพื่อการพาณิชย์ประเภทบีบ
แผ่นยางเรียงรายไปด้วย On
the shell ท่อยางที่ผ่านการอัดขึ้นรูปเป็นส่วนที่เปราะบางของตัวปั๊มของรถบรรทุกปั๊มบูมคอนกรีตประเภทการค้า
เมื่อปรากฏการณ์ความเสียหายเกิดขึ้นในขั้นตอนการปั๊มคอนกรีตเชิงพาณิชย์มันจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการก่อสร้างทั้งหมดซึ่งจะทำให้การบีบอัดแน่นขึ้นการบำรุงรักษาท่อมีความสำคัญอย่างยิ่ง
1) แทนที่สายยางบีบ
แรงดันในการส่งของปั๊มนั้นสัมพันธ์กับอายุการใช้งานของท่อบีบอัดและมีผลกระทบและ
จำกัด ซึ่งกันและกัน หากปั๊มมีแรงดันในการส่งมอบต่ำอายุการใช้งานของท่อบีบจะนานขึ้น
ถ้าแรงดันในการส่งของปั๊ม&#
39 สูงแล้วอายุของท่อบีบจะสั้นลง
หากจำเป็นคุณควรทำการเตรียมการเพื่อเปลี่ยนท่อบีบในเวลา
เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมการเปลี่ยนของท่อบีบของรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้ในเชิงพาณิชย์และการขยายพื้นที่ทำงานทดแทนวิธีการหมุนในแนวนอนของถังน้ำมันและผลักดันกล่องกระโดดออกไปสามารถใช้งานได้
2)
เมื่อทำการเปลี่ยนท่อบีบระวังการตรวจสอบการสึกหรอของแผ่นยางและลูกกลิ้งยาง
หากการสึกหรอรุนแรงเกินไปก็สามารถเปลี่ยนหรือปรับได้โดยการปรับตัวยึดการปรับการเคลื่อนไหวของสายฟ้า
มุ่งเน้นไปที่การสังเกตแผ่นยางและเปลี่ยนให้ทันเวลาถ้ามันสึกหรอหรือแตก
3. 2 บำรุงรักษาบูมของรถบรรทุกปั๊มบูม
เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยของการใช้งานบูมจะต้องได้รับการบำรุงรักษาอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดของผู้ผลิตมิฉะนั้นอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุส่วนบุคคลหรืออุปกรณ์
ข้อกำหนดการบำรุงรักษาทั่วไปมีดังนี้:
กะแต่ละครั้งจะตรวจสอบว่าชิ้นส่วนของส่วนรองรับและส่วนต่อเชื่อมมีความน่าเชื่อถือและทำงานได้ตามปกติหรือไม่
แต่ละกะตรวจสอบว่ารอยเชื่อมของชิ้นส่วนโครงสร้างแตกหรือไม่
แต่ละกะตรวจสอบว่าช่องว่างการเคลื่อนไหวระหว่างชิ้นส่วนจะต้องมีการปรับหรือไม่ว่าชิ้นส่วนสึกหรอทำให้เกิดความล้มเหลว
ตรวจสอบแรงบิดก่อนขันของสลักเกลียวบนอุปกรณ์แกว่งทุกกะและก่อนขันภายใต้คำแนะนำของมืออาชีพตามความต้องการของผู้ผลิต&# 39
รถบรรทุกบูมปั๊มใหม่ต้องได้รับการตรวจสอบหลังจากสองสัปดาห์หรือ 100
ชั่วโมงทำงานและทุก ๆ 500 ชั่วโมง (หรือ 12 เดือน) หลังจากนั้น
ตรวจสอบมอเตอร์ไฮดรอลิกและกล่องลดเกียร์เป็นระยะและขันน็อตให้แน่นตามต้องการ
ตรวจสอบการแกว่งแบริ่ง Slewing
และปรับการกวาดล้างตามที่ต้องการ
ตรวจสอบการกวาดล้างของการแบกการแกว่งทุก 500 ชั่วโมงการทำงานหรือทุก ๆ 12 เดือนไม่ว่าจะเป็นการกวาดล้างอยู่ในช่วงที่ผู้ผลิตต้องการ
ตรวจสอบว่าส่วนประกอบของระบบไฮดรอลิกทำงานอย่างถูกต้องทุกการเปลี่ยนแปลงหรือไม่
ตรวจสอบว่าระบบควบคุมไฟฟ้าและส่วนประกอบเป็นปกติทุกการเปลี่ยนแปลงหรือไม่
การตรวจสอบการเลื่อนของท่อลำเลียงที่บูมความหนาของผนังควรเป็นไปตามข้อกำหนดโดยไม่มีข้อบกพร่องด้านคุณภาพ
การบำรุงรักษาแชสซีของรถบรรทุกปั๊มบูมจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดการบำรุงรักษาของผู้ผลิตเคสและโรงงานรถปั๊มบูมอย่างเคร่งครัด
3. 3
ปรับแต่งระบบการตรวจสอบและบำรุงรักษาของรถปั๊มบูมอย่างต่อเนื่อง
หากระบบตรวจสอบและบำรุงรักษาของปั๊มบูมไม่สมบูรณ์มันจะทำให้เกิดอันตรายโดยตรงจากปั๊มบูมและการปิดระบบที่ผิดปกติซึ่งจะเพิ่มปัจจัยที่ไม่แน่นอน
ดังนั้นในขณะที่ทบทวนปรับปรุงและปรับปรุงระบบการบำรุงรักษาและซ่อมแซมอุปกรณ์ให้สมบูรณ์มันจำเป็นต้องจัดการรถบรรทุกบูมปั๊มอย่างละเอียดเสริมสร้างการบำรุงรักษาและมุ่งเน้นไปที่การควบคุม
เสริมสร้างระบบจุดลาดตระเวนของรถบรรทุกบูมเพื่อค้นหาและจัดการกับอันตรายที่ซ่อนอยู่ในเวลาและลดการหยุดทำงานโดยไม่ได้วางแผนไว้
ห้องโดยสารม่านด้านหน้าและส่วนอื่น ๆ
ของรถบรรทุกปั๊มบูมนั้นสะอาดและเป็นระเบียบและไม่มีเศษใด ๆ ที่สามารถกองซ้อนหรือแขวนอยู่ในสภาพที่ยุ่งเหยิงได้
แท่นยึดสำหรับรถบรรทุกรถปั๊มแบบบูมและอุปกรณ์ล็อคตัวเอง, รถลากกึ่งพ่วง, ขายึด, สกรูเชื่อมต่อ, อุปกรณ์เชื่อมต่อ
ฯลฯ เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานที่ปลอดภัย
4 สรุป
เฉพาะกับความเข้าใจที่ครอบคลุมของการบำรุงรักษาและการบำรุงรักษาของปั๊มบูมสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดได้อย่างแม่นยำมากขึ้นวิธีการบำรุงรักษาและการบำรุงรักษาที่ถูกต้องสามารถนำมาใช้และปั๊มบูมสามารถใช้งานได้ตามปกติรใช้งานสั้นลง
บทความนี้ให้วิธีการบำรุงรักษาและบำรุงรักษารถปั๊มคอนกรีต
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น