วิธีการบำรุงรักษาและบำรุงรักษารถปั๊มคอนกรีต?

 

วิธีการบำรุงรักษาและบำรุงรักษารถปั๊มคอนกรีต?


รถปั๊มคอนกรีตถูกแปลงสภาพบนตัวถังของรถบรรทุก มันติดตั้งอุปกรณ์กีฬาและระบบส่งกำลังอุปกรณ์สูบน้ำและอุปกรณ์ผสมอุปกรณ์กระจายและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ บนแชสซี อย่างไรก็ตามการไม่ใส่ใจกับการบำรุงรักษาและการบำรุงรักษาจะทำให้อายุกา 1 เสริมสร้างความจำเป็นในการบำรุงรักษารถบรรทุกปั๊มบูม

เว้นแต่จะใช้ในโครงการพิเศษขนาดใหญ่ปั๊มบูมคอนกรีตเพื่อการค้าโดยทั่วไปจะไม่ใช้ในพื้นที่ก่อสร้างเดียวกันและไม่ควรใช้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน ต้องมีเวลาเพียงพอในการบำรุงรักษารถปั๊ม ในเวลาเดียวกันเมื่อรถบรรทุกชนิดบูมอยู่ในกระบวนการเทคอนกรีตเชิงพาณิชย์หากการซ่อมแซมและบำรุงรักษาไม่ได้อยู่ในสถานที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น หากมีปัญหาเกิดขึ้นผลกระทบจะไม่เพียงส่งผลกระทบต่อความคืบหน้าการก่อสร้าง แต่ผู้ที่เข้าสู่หากคอนกรีตเชิงพาณิชย์ในถังลำเลียงท่อและถังคอนกรีตรถบรรทุกในเชิงพาณิชย์ไม่ได้รับการดำเนินการในเวลาที่เหมาะสมจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผลกระทบร้ายแรง ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการเสริมสร้างการบำรุงรักษาเครื่องจักรและอุปกรณ์ก่อสร้างที่สำคัญเช่นรถบรรทุกปั๊มคอนกรีตเพื่อการพาณิชย์

2 ประเด็นหลักสำหรับการบำรุงรักษารถบรรทุกปั๊มบูมคอนกรีตในเชิงพาณิชย์

ปั๊มบูมคอนกรีตแบบลูกสูบเชิงพาณิชย์เป็นส่วนประกอบหลักของปั๊มบูมมีชิ้นส่วนที่สวมใส่หลักสามส่วนคือกระบอกคอนกรีตเชิงพาณิชย์ลูกสูบและวาล์วจ่าย

2. 1 การเปลี่ยนถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์

เมื่อผนังด้านในของถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์มีรอยขีดข่วนหรือสึกมันมักจะถูกนำไปซ่อมบำรุงหรือหมุนไปรอบ ๆ เพื่อความสะดวกในการบำรุงรักษาและการเปลี่ยนถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์เราสามารถติดตั้งฝาครอบประตูแบบเคลื่อนย้ายได้ที่ด้านล่างของถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์ การเปิดและปิดของฝาครอบประตูที่เคลื่อนย้ายนี้สามารถทำได้โดยการเคลื่อนที่ของถังน้ำมัน ในเวลาเดียวกันตัวถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์ก็สามารถมาจากช่องเปิดนี้ได้เช่นกัน ถอดปลั๊ก หลังจากใช้โครงสร้างแบบใหม่นี้แล้วมันก็เปลี่ยนสถานการณ์ของการเปลี่ยนถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์ในอดีตและต้องยกขึ้นโดยอุปกรณ์ยกเพื่อการบำรุงรักษาซึ่งช่วยลดความเข้มแรงงาน

2. 2 ลูกสูบ

เมื่อลูกสูบสึกหรอก็จะทำให้ซีลของผนังด้านในของถังคอนกรีตเชิงพาณิชย์และลูกสูบลดลงอย่างมากและอาจมีปัญหาการรั่วไหลของสารละลาย นอกจากนี้ความสามารถในการสูบน้ำของรถบรรทุกปั๊มบูมคอนกรีตแบบลูกสูบในเชิงพาณิชย์ก็จะลดลงเนื่องจากการสึกหรอของลูกสูบ เนื่องจากแรงดูดของคอนกรีตเชิงพาณิชย์ที่เข้าสู่กระบอกคอนกรีตเพื่อการค้าจะลดลงเมื่อลูกสูบสึกหรอ หากเราพบสถานการณ์เช่นนี้ก็ควรได้รับการซ่อมแซมอย่างทันเวลา

เพื่อความสะดวกในการบำรุงรักษาลูกสูบเราสามารถใช้วงจรไฮดรอลิกเพื่อเลื่อนไปทางซ้ายและขวาเพื่อวางทางออกของลูกสูบบนกรอบการบำรุงรักษา นอกจากนี้มันมักจะเกิดขึ้นว่าในระหว่างการเปลี่ยนลูกสูบลูกสูบของ&# 39 ถูกตัดโดยรถบรรทุกปั๊มบูมหรือแม้แต่นิ้วถูกตัดเนื่องจากปั๊มลูกสูบคอนกรีตแบบลูกสูบไม่หยุด (เครื่องยนต์ยังคงทำงานอยู่) ดังนั้นเมื่อซ่อมและบำรุงรักษาลูกสูบให้แน่ใจว่าได้ปล่อยแรงดันที่สะสมอยู่ในวงจรไฮดรอลิกก่อนแล้วจึงหยุดการทำงาน

2. 3 ระบบหล่อลื่น

ระบบหล่อลื่นเป็นส่วนหลักของการบำรุงรักษารถบรรทุกปั๊มบูมคอนกรีตแบบลูกสูบเชิงพาณิชย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการจ่ายน้ำมันหล่อลื่นให้กับชิ้นส่วนที่หมุนได้ทันเวลาเช่นกรวยแผ่นคอนกรีตเชิงพาณิชย์และวาล์วกระจาย นอกจากนี้ควรจัดให้มีบุคคลพิเศษเพื่อตรวจสอบการใช้น้ำมันหล่อลื่นเป็นประจำในส่วนที่สำคัญ เมื่อพบว่าสารหล่อลื่นไม่เพียงพอจะต้องเสริมพวกเขาในเวลา

2. 4 วาล์วกระจาย

อย่างที่เราทราบกันดีว่ามีวาล์วกระจายไม่มากมีส่วนประกอบหลักเพียงไม่กี่ตัว หากส่วนประกอบของวาล์วจ่ายน้ำชำรุดจากนั้นเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมของรถบรรทุกปั๊มบูมวิธีที่เหมาะสมที่สุดและง่ายที่สุดคือเปลี่ยนวาล์วจ่ายน้ำโดยตรง ในปัจจุบันมีสามประเภทที่สำคัญของการจำหน่ายวาล์วคือวาล์วแกว่งท่อวาล์วโรตารี่และวาล์วประตู แอปพลิเคชั่นของวาล์วโรตารี่และวาล์วประตูน้อยกว่าและส่วนใหญ่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันคือวาล์วแกว่ง วาล์วสวิงส่วนใหญ่ประกอบด้วยสามส่วนหลัก: S swing tube, แหวนตัดและแผ่นแว่นตา

ส่วนประกอบ

2. 4. 1 แผ่นตัดแหวนและแผ่นแว่นตา

เพื่อให้การบำรุงรักษาง่ายขึ้นอย่างมากเรามักจะนำโครงสร้างประเภทของการติดตั้งวงแหวนตัดและแผ่นแว่นตาที่ส่วนท้ายของหลอดสวิง S และเมื่อสวมใส่แล้วจะถูกแทนที่ทันที ในขณะเดียวกันสามารถใช้โลหะพิเศษเช่นวัสดุโลหะหนักพิเศษเพื่อซ่อมแซมและซ่อมแซมบริเวณที่สึกหรอได้โดยลดจำนวนการเปลี่ยนชิ้นส่วนสึกหรอและการสึกหรอ

2. 4. 2 S วาล์วท่อแกว่ง

ในการบำรุงรักษาวาล์วหลอดสวิง S ก่อนอื่นต้องตรวจสอบรายละเอียดทั้งสองด้านของตัววาล์ว เนื่องจากวาล์วหลอด S-swing จะยังคงแกว่งและแกว่งในระหว่างการทำงานส่งผลให้เกิดการสึกหรอที่รุนแรงมาก เพื่อยืดอายุข้อศอกของตัววาล์วและลดจำนวนการเปลี่ยนของตัววาล์วเราสามารถติดตั้งพื้นผิวปลายบางที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ด้วยความแข็งสูงและเปลี่ยนได้ทั้งสองด้านของการสึกหรอ

3 ประเด็นหลักสำหรับการบำรุงรักษารถบรรทุกบีบบูมสินค้าคอนกรีต

3. 1 ตัวปั๊ม

ส่วนประกอบหลักของรถบรรทุกบูมคอนกรีตอัดขึ้นรูปเชิงพาณิชย์คือระบบสูญญากาศ, อุปกรณ์ขับเคลื่อน, ตัวปั๊ม, ตัวกระโดด, ท่อรีด, ฯลฯ ในหมู่พวกเขาตัวปั๊มปิดผนึกเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของการบีบอัดเชิงพาณิชย์ประเภท ปั๊มบูมคอนกรีต ลูกกลิ้งดาวเคราะห์ทั้งสองถูกติดตั้งบนกรอบโรเตอร์ภายในปั๊มบูมคอนกรีตเพื่อการพาณิชย์ประเภทบีบ แผ่นยางเรียงรายไปด้วย On the shell ท่อยางที่ผ่านการอัดขึ้นรูปเป็นส่วนที่เปราะบางของตัวปั๊มของรถบรรทุกปั๊มบูมคอนกรีตประเภทการค้า เมื่อปรากฏการณ์ความเสียหายเกิดขึ้นในขั้นตอนการปั๊มคอนกรีตเชิงพาณิชย์มันจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการก่อสร้างทั้งหมดซึ่งจะทำให้การบีบอัดแน่นขึ้นการบำรุงรักษาท่อมีความสำคัญอย่างยิ่ง

1) แทนที่สายยางบีบ แรงดันในการส่งของปั๊มนั้นสัมพันธ์กับอายุการใช้งานของท่อบีบอัดและมีผลกระทบและ จำกัด ซึ่งกันและกัน หากปั๊มมีแรงดันในการส่งมอบต่ำอายุการใช้งานของท่อบีบจะนานขึ้น ถ้าแรงดันในการส่งของปั๊ม&# 39 สูงแล้วอายุของท่อบีบจะสั้นลง หากจำเป็นคุณควรทำการเตรียมการเพื่อเปลี่ยนท่อบีบในเวลา เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมการเปลี่ยนของท่อบีบของรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้ในเชิงพาณิชย์และการขยายพื้นที่ทำงานทดแทนวิธีการหมุนในแนวนอนของถังน้ำมันและผลักดันกล่องกระโดดออกไปสามารถใช้งานได้

2) เมื่อทำการเปลี่ยนท่อบีบระวังการตรวจสอบการสึกหรอของแผ่นยางและลูกกลิ้งยาง หากการสึกหรอรุนแรงเกินไปก็สามารถเปลี่ยนหรือปรับได้โดยการปรับตัวยึดการปรับการเคลื่อนไหวของสายฟ้า มุ่งเน้นไปที่การสังเกตแผ่นยางและเปลี่ยนให้ทันเวลาถ้ามันสึกหรอหรือแตก

3. 2 บำรุงรักษาบูมของรถบรรทุกปั๊มบูม

เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยของการใช้งานบูมจะต้องได้รับการบำรุงรักษาอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดของผู้ผลิตมิฉะนั้นอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุส่วนบุคคลหรืออุปกรณ์ ข้อกำหนดการบำรุงรักษาทั่วไปมีดังนี้: กะแต่ละครั้งจะตรวจสอบว่าชิ้นส่วนของส่วนรองรับและส่วนต่อเชื่อมมีความน่าเชื่อถือและทำงานได้ตามปกติหรือไม่ แต่ละกะตรวจสอบว่ารอยเชื่อมของชิ้นส่วนโครงสร้างแตกหรือไม่ แต่ละกะตรวจสอบว่าช่องว่างการเคลื่อนไหวระหว่างชิ้นส่วนจะต้องมีการปรับหรือไม่ว่าชิ้นส่วนสึกหรอทำให้เกิดความล้มเหลว ตรวจสอบแรงบิดก่อนขันของสลักเกลียวบนอุปกรณ์แกว่งทุกกะและก่อนขันภายใต้คำแนะนำของมืออาชีพตามความต้องการของผู้ผลิต&# 39 รถบรรทุกบูมปั๊มใหม่ต้องได้รับการตรวจสอบหลังจากสองสัปดาห์หรือ 100 ชั่วโมงทำงานและทุก ๆ 500 ชั่วโมง (หรือ 12 เดือน) หลังจากนั้น ตรวจสอบมอเตอร์ไฮดรอลิกและกล่องลดเกียร์เป็นระยะและขันน็อตให้แน่นตามต้องการ ตรวจสอบการแกว่งแบริ่ง Slewing และปรับการกวาดล้างตามที่ต้องการ ตรวจสอบการกวาดล้างของการแบกการแกว่งทุก 500 ชั่วโมงการทำงานหรือทุก ๆ 12 เดือนไม่ว่าจะเป็นการกวาดล้างอยู่ในช่วงที่ผู้ผลิตต้องการ ตรวจสอบว่าส่วนประกอบของระบบไฮดรอลิกทำงานอย่างถูกต้องทุกการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ตรวจสอบว่าระบบควบคุมไฟฟ้าและส่วนประกอบเป็นปกติทุกการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ การตรวจสอบการเลื่อนของท่อลำเลียงที่บูมความหนาของผนังควรเป็นไปตามข้อกำหนดโดยไม่มีข้อบกพร่องด้านคุณภาพ การบำรุงรักษาแชสซีของรถบรรทุกปั๊มบูมจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดการบำรุงรักษาของผู้ผลิตเคสและโรงงานรถปั๊มบูมอย่างเคร่งครัด

3. 3 ปรับแต่งระบบการตรวจสอบและบำรุงรักษาของรถปั๊มบูมอย่างต่อเนื่อง

หากระบบตรวจสอบและบำรุงรักษาของปั๊มบูมไม่สมบูรณ์มันจะทำให้เกิดอันตรายโดยตรงจากปั๊มบูมและการปิดระบบที่ผิดปกติซึ่งจะเพิ่มปัจจัยที่ไม่แน่นอน ดังนั้นในขณะที่ทบทวนปรับปรุงและปรับปรุงระบบการบำรุงรักษาและซ่อมแซมอุปกรณ์ให้สมบูรณ์มันจำเป็นต้องจัดการรถบรรทุกบูมปั๊มอย่างละเอียดเสริมสร้างการบำรุงรักษาและมุ่งเน้นไปที่การควบคุม เสริมสร้างระบบจุดลาดตระเวนของรถบรรทุกบูมเพื่อค้นหาและจัดการกับอันตรายที่ซ่อนอยู่ในเวลาและลดการหยุดทำงานโดยไม่ได้วางแผนไว้ ห้องโดยสารม่านด้านหน้าและส่วนอื่น ๆ ของรถบรรทุกปั๊มบูมนั้นสะอาดและเป็นระเบียบและไม่มีเศษใด ๆ ที่สามารถกองซ้อนหรือแขวนอยู่ในสภาพที่ยุ่งเหยิงได้ แท่นยึดสำหรับรถบรรทุกรถปั๊มแบบบูมและอุปกรณ์ล็อคตัวเอง, รถลากกึ่งพ่วง, ขายึด, สกรูเชื่อมต่อ, อุปกรณ์เชื่อมต่อ ฯลฯ เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานที่ปลอดภัย

4 สรุป

เฉพาะกับความเข้าใจที่ครอบคลุมของการบำรุงรักษาและการบำรุงรักษาของปั๊มบูมสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดได้อย่างแม่นยำมากขึ้นวิธีการบำรุงรักษาและการบำรุงรักษาที่ถูกต้องสามารถนำมาใช้และปั๊มบูมสามารถใช้งานได้ตามปกติรใช้งานสั้นลง บทความนี้ให้วิธีการบำรุงรักษาและบำรุงรักษารถปั๊มคอนกรีต

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเช็ควาล์วเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง

งานช๊อตกรีต (Shotcrete)

ระบบผนังหล่อในที่ โดยใช้แบบ อลูมิเนียมฟอร์มเวิร์ค