ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ของเครื่องยนต์ดีเซลในรถบรรทุกรุ่นเก่า
โดยน้ำมันเชื้อเพลิงไหลออกจากถังน้ำมัน ในด้าน OUT ของถังน้ำมัน ส่งไปยัง กรองดักน้ำ
เพื่อดักน้ำที่อาจจะไหลปนมากับน้ำมันเชื้อเพลิงที่อยู่รวมกันในถังน้ำมัน จากนั้นน้ำมันเชื้อเพลิงจะส่งผ่านไปยัง
ปั๊มแย๊ค สำหรับในตัวปั๊มแย๊ค เองจะมีกรองตัวเล็กๆอยู่ภายใน เรียกว่า กรองไซน้อย
ทำหน้าดักสิ่งสกปรก ก่อนที่จะไหลไปยัง
กรองโซล่า ซึ่งเป็นกรองตัวสุดท้ายก่อนที่จะเข้าไปยัง ปั๊มหัวฉีด
หน้าที่ของปั๊มหัวฉีดจะสร้างแรงดันที่เหมาะสมกับความเร็วของรถป้อนให้กับหัวฉีดแต่ล่ะหัว ตามจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์ หัวฉีด จะฉีดน้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้
ในจังหวะจุดระเบิด ทำให้เกิดกำลังงานของเครื่องยนต์ และเมื่อหัวฉีด
ฉีดน้ำมันเข้าไปแล้วจะเหลือน้ำมันเชื้อเพลิงที่ตกค้างหลังการฉีด
น้ำมันส่วนนี้จะถูกไหลกล้าเข้าไปในถังน้ำมันเชื้อเพลิง ในด้าน IN อีกครั้ง
โดยจะทำงานวนไปแบบนี้เรื่อยๆ
บทความจาก ฝ่ายศูนย์บริการซ่อมรถปั๊มคอนกรีต
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น